Giỏ hàng

4 cảnh đơn giản trị dứt điểm cảnh " sống chung với mụn"

Mụn luôn là cơn ác mộng đáng sợ  của phái đẹp. Không chỉ ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ, những nốt mụn xấu xí còn tạo ra tâm lý tự ti, mặc cảm. Để phòng ngừa và điều trị mụn hiệu quả, bạn có thể áp dụng 4 cách chăm sóc da mụn khoa học dưới đây.

1 . Rửa mặt đúng cách – Cách chăm sóc da mặt bị mụn đơn giản và hiểu quả nhất

Bụi bẩn là nguyên nhân chính khiến mụn xuất hiện trên khuôn mặt. Chính bởi vậy, rửa mặt là thao tác chăm sóc da mụn đúng cách chị em không thể bỏ qua. Kiên trì rửa mặt đúng cách sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, làm sạch lỗ chân lông và hạn chế bài tiết bã nhờn hiệu quả.

Tuy vậy không phải ai cũng biết rửa mặt đúng cách. Theo các chuyên gia, cách chăm sóc da mụn tốt nhất chị em nên sử dụng nguồn nước sạch để rửa mặt tối thiểu 2 lần là buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ với nhiệt độ từ 30- 35 độ C. Khi rửa mặt, chị em nên duy trì 1 nhiệt độ, tránh sử dụng nguồn nước quá nóng hoặc quá lạnh, sẽ khiến làn da bị nứt nẻ, bong tróc.

Rửa mặt đúng cách là cách chăm sóc da mụn hiệu quả

2 . Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da mặt trị mụn phù hợp

Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da mặt như sửa rửa mặt, kem dưỡng da cũng là cách chăm sóc da mặt mụn hiệu quả. Tuy nhiên trước khi lựa chọn sản phẩm nào bạn cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc, xuất xứ cũng như thành phần và hướng dẫn sử dụng.

Theo chuyên gia da liễu, khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là cách chăm sóc da mụn bạn nên ưu tiên sản phẩm có nhãn ghi là “không chứa dầu” (oil free), “không làm tắc lỗ nang lông” (won’t clogpores), “không gây mụn trứng cá” (non-acnegenic), “không sinh nhân mụn” (non- comedogennic). Đặc biệt, nên lựa chọn những thành phần trung tính, được chiết xuất từ thiên nhiên. Đồng thời khi sử dụng thì tác động nhẹ nhàng, không chà xát khiến làn da bị kích ứng, thậm chí nổi mụn nhiều hơn.

Với da bị mụn thịt, bạn nên hạn chế tối đa việc dùng mỹ phẩm. Vì mỹ phẩm chứa nhiều thành phần hóa học, khiến lỗ chân lông bị ứ tắc – làm rối loạn tuyến bài tiết. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến mụn thịt phát triển to hơn và lây lan nhanh chóng hơn.

3 . Cách chăm sóc da mặt mụn nhờ áp dụng chế độ ăn uống phù hợp

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là cách chăm sóc da mặt bị mụn hiệu quả. Do đó, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh và trái cây trong thực đơn mỗi ngày. Chất dinh dưỡng và vitamin có nhiều trong các loại rau, củ sẽ khiến cho làn da trở sáng khỏe hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên từ bỏ những thói quen sau:

+ Không nên sử dụng đồ ngọt, các loại đường nhiều, nhất là các loại đường hóa học có trong bánh kẹo, nước ngọt đóng chai.

+ Hạn chế ăn hoa quả nhiều đường như mít,… Thay vào đó nên ăn những loại hoa quả giàu vitamin, thanh mát như cam, bưởi,…

+ Hạn chế nạp tinh bột vào cơ thể mà thay vào đó bạn có thể sử dụng các loại ngũ cốc hạt to như yến mạch,… sẽ bổ sung năng lượng cần thiết cho bạn nhưng không làm cơ thể béo lên cũng như gây mụn.

+ Trong trường hợp bị mụn nặng nên loại bỏ hoàn toàn đồ dầu mỡ, chiên rán trong thực đơn hàng ngày. Còn trong các trường hợp khác, bạn có thể giảm dần thói quen ăn dầu mỡ, đồ chiên rán.

Áp dụng chế độ ăn uống phù hợp là cách chăm sóc da mụn

Bạn nên tạo thành thói quen sau:

+ Bổ sung lượng nước cần thiết cho mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả có lợi cho sức khỏe.

+ Chú trọng vào các bữa ăn trong ngày, đặc biệt là bữa sáng.

+ Sử dụng thực phẩm tốt cho da, lên thực đơn ăn đầy đủ dinh dưỡng cho cả tuần.

4 . Cách chăm sóc da mặt bị mụn hiệu quả bằng đắp mặt nạ

Khi bị mụn thịt, đắp mặt nạ cũng là cách chăm sóc da mụn đúng cách. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn những nguyên liệu phù hợp rồi nhẹ nhàng bôi lên nốt mụn. Kiên trì thực hiện sau thời gian dài sẽ thấy làn da sáng khỏe và ngăn ngừa mụn thịt hiệu quả.

– Mặt nạ bột yến mạch: Trộn đều sữa chua không đường với 50g bột yến mạch, sau đó đắp thành một lớp da mỏng lên mặt. Lưu ý rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để các dưỡng chất có điều kiện thẩm thấu trong da sâu hơn.

– Mặt nạ nha đam (lô hội): Chọn lấy 1 nhánh lô hội rồi rạch 1 đường nhỏ để loại sạch nhựa vàng. Tiếp tục lọc lấy phần thịt và trộn thêm 2- 3 viên nang vitamin e để thoa đều lên vùng da bị mụn thịt. Lưu ý không bôi sang các vùng da khác.

– Mặt nạ mật ong: Mật ong chứa nhiều dưỡng chất nên có khả năng hạn chế sự lây lan và phát triển của mụn thịt hiệu quả. Cách chăm sóc da bị mụn vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng mật ong nguyên chất rồi sử dụng tăm bông để chấm đều lên các nốt mụn. Để yên trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Trên đây là những tips cách chăm sóc da mụn đúng cách mà bất kỳ một ai cũng phải “thuộc lòng”, giúp bạn hạn chế việc hình thành các nốt mụn thịt xấu xí, cho da khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Facebook Instagram Google+ Top