Giỏ hàng

Muốn da đẹp tuyệt đối không được quên tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một công đoạn vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da của các chị em. Hàng ngày, làn da phải tiếp xúc và chịu tác động rất nhiều từ môi trường bên ngoài, việc tẩy tế bào chết giúp da loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, tế bào dư thừa và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Hãy cùng Himalaya điểm qua một số tác dụng của việc tẩy tế bào chết cho da nhé!

Lợi ích của việc tẩy tế bào chết cho da

  1. Làm thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn

Lợi ích đầu tiên có thể thấy rõ ràng mà việc tẩy tế bào chết mang lại đó là làm lỗ chân lông thông thoáng. Lỗ chân lông trên da mặt rất dễ bị bít lại bởi bụi bẩn, chính vì thế việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại sạch những bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông. Chính điều này cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc nổi mụn trên da, cho nên chúng ta cần tẩy tế bào chết trên da đều đặn để ngăn ngừa mụn và giúp da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

  1. Làm da tươi sáng và mịn màng


Tế bào chết tích tụ lâu trên da mặt sẽ khiến cho làn da trở nên xỉn màu, xám xịt và sần sùi, thô ráp và kém tươi sáng. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy thực hiện việc tẩy tế bào chết để có thể loại bỏ những mảng bám trên da mặt. Cùng với các loại serum làm sáng da, việc tẩy tế bào chết giúp da trở nên tươi tắn và bớt sần sùi và láng mịn hơn.

  1. Tái tạo làn da và ngăn ngừa lão hóa

Việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo da diễn ra nhanh chóng. Đây chính là cốt lõi giúp da trở nên căng mịn và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, khi thực hiện việc tẩy tế bào chết, các mảng da cũ sẽ dần dần mất đi theo thời gian, kích thích tổng hợp collagen, sản sinh ra các tế bào da mới, giảm bớt nếp nhăn, sạm nám, khô sần…giúp chị em trẻ đẹp lâu hơn.

  1. Dễ dàng hấp thụ mỹ phẩm

Sau khi tẩy tế bào chết cho da, giúp da khô thoáng, lỗ chân lông được thoáng sạch thì việc hấp thu các dưỡng chất từ serum hay mặt nạ sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da, giúp da trở nên tươi trẻ từ bên trong. Chính tế bào chết là rào cản khiến da không thể hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da. Chúng ta nên, tẩy tế bào da vào buổi tối bởi đây là lúc da phải trở nên sạch sẽ để nghỉ ngơi và hấp thụ dưỡng chất. Vì vậy, cần tẩy tế bào chết đều đặn để làn da của bạn trở nên mịn màn và tràn đầy sức sống.

Cách tẩy da đúng cách và hiệu quả

Đầu tiên, bạn nên chọn đúng sản phẩm phù hợp với da của mình. Những sản phẩm tẩy tế bào chết thường có tác dụng làm sạch sâu, bạn nên chọn các sản phẩm có chứa các ion khoáng tự nhiên để loại bỏ da chết, se khít lỗ chân lông và ngăn chặn chất nhờn.

Đối với da nổi mụn, da nhạy cảm, khi tẩy tế bào chết cần hãy chà xát da mặt nhẹ nhàng, từ từ, tránh việc chà xát quá mạnh tay sẽ khiến làn da dễ mẫn đỏ hơn.

Tác dụng của tẩy tế bào chết rất có ích cho da của bạn, tuy nhiên không lạm dụng quá nhiều. Tẩy quá thường xuyên sẽ khiến da bạn bị bào mòn, mỏng dần đi, dễ kích ứng. Mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần.

Sản phẩm tẩy tế bào chết trắng da chiết xuất từ nghệ tây Clear Complexion Whitening Face Scrub. Có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên với tác động kép giúp cải thiện màu da và nhẹ nhàng tẩy sạch da chết, cân bằng sự tổng hợp melanin mang đến làn da căng bóng và sáng mịn tự nhiên cho bạn.

Khi sử dụng bạn nên làm ẩm mặt và cổ, thoa đều sản phẩm lên và dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo hình tròn, tránh tiếp xúc với vùng mắt. Sau đó rửa sạch, vỗ đến khô, sử dụng 2-3 lần/tuần để da sáng bóng bật tông và khỏe mạnh.

Ngoài ra bạn cần phải chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết để đem lại làn da khỏe mạnh trắng sáng.

Như vậy, công đoạn tẩy tế bào chết có vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc da của bạn. Mỗi làn da sẽ phù hợp với từng loại sản phẩm tẩy tế bào chết khác nhau. Chính vì vậy, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm thích hợp với làn da của mình để phát huy hết công dụng và giúp da trở nên mịn màng và tươi sáng nhé.

 

Facebook Instagram Google+ Top