Giỏ hàng

Mách bạn bí quyết chăm sóc da dầu mụn hiệu quả

Chọn đúng sửa rữa mặt, kem dưỡng da sẽ góp phần mang lại cho bạn một làn da trắng sáng và khỏe đẹp. Đặc biệt đối với làn da dầu mụn thì điều này lại quan trọng hơn rất nhiều. Vì da nhờn thường xuyên tiết chất dầu nhiều, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, nên không chỉ làm da luôn trong tình trạng “bóng nhẫy” mà còn gây ra nhiều vấn đề khác như mụn, to lỗ chân lông. Trong bài viết này, hãy để Himalaya Since 1930 mách bạn những bí quyết chăm sóc da dầu mụn hiệu quả

Da mặt nhờn, đổ dầu do đâu?

Da dầu mụn luôn luôn là nổi ám ảnh của các chị em. Nó gây ra những vấn đề khó chịu và khiến chị em thiếu tự tin mỗi khi ra đường. Trước khi muốn tìm được phương pháp chăm sóc da hiệu quả, bạn cần tìm hiểu kĩ làn da của mình. Nguyên nhân khiến chất nhờn tiết ra thường xuyên.

Chất nhờn trên da do tuyến bã nhờn nằm dưới lỗ chân lông sản sinh. Bình thường da luôn được bao phủ bởi một lượng bã nhờn nhất định, làm nhiệm vụ bảo vệ và cân bằng độ ẩm cho da. Tuy nhiên, vì một số yếu tố nào đó như: gen, hormone trong cơ thể, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống…mà tuyến bã nhờn sẽ hoạt động thường xuyên hơn.

Lượng dầu tiết ra nhiều hơn trên bề mặt da không chỉ khiến da bạn luôn trong tình trạng “bóng loáng” mà còn là nguyên nhân bít lỗ chân lông và sản sinh ra mụn. Chính vì vậy, cách chăm sóc da tốt nhất, trị nhờn da mặt hiệu quả chính là giữ cho tuyến bã nhờn ổn định, cân bằng lượng dầu trên da, giúp lỗ chân lông thoáng và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Những mẹo chăm sóc da dầu hiệu quả

Trị nhờn da mặt với chanh và mật ong

Mặt nạ nước cốt chanh và mật ong là một trong những giải pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng bề mặt da xuất hiện quá nhiều bã nhờn. Bởi, trong khi nước cốt chanh có chữa axit citric giúp điều tiết lượng dầu trên da và làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông thì mật ong lại có tính khoáng khuẩn, ngừa mụn. Sử dụng kết hợp 2 nguyên liệu này chắc chắn sẽ giúp cân bằng độ ẩm trên da tốt.

Bạn cần hòa mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ 3:1 rồi bôi trực tiếp lên da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ, nhất là vùng chữ T. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-7 phút thì rửa mặt lại với nước sạch.

Trị nhờn da mặt hiệu quả tại nhà với tỏi

Ngoài việc được xem là một loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn của người Việt, tỏi còn là một ‘thần dược” với các thành phần có tác dụng chống viêm, diệt khuẩn, chống lão hóa da hiệu quả.

Để trị nhờn da mặt tại nhà với tỏi bạn chỉ cần sử dụng 1 củ tỏi đập dập hoặc xay nhuyễn sau đó hòa cùng với một ít nước ấm. Tiếp đó, bạn vệ sinh da mặt sạch rồi đắp tỏi vừa đập dập lên vùng da chữ T đổ dầu. Giữ trong khoảng 3-5 phút rồi rửa lại với nước ấm. Cách làm này không chỉ giúp cân bằng lượng dầu trên da mà còn là cách ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả mà bạn cần phải lưu ngay vào sổ tay chăm sóc da của mình.

Lá trà xanh giúp chữa da đổ dầu hiệu quả

Cách trị nhờn da mặt với lá trà xanh vô cùng hiệu quả, bạn chỉ cần sử dụng lá trà xanh, vò nát rồi cho vào ấm và cho nước đun sôi, để lửa nhỏ trong khoảng 5 phút thì tắt bếp. Nước trà sanh đung sôi bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh, dùng nước này rửa mặt hoặc bạn có thể cho vào ngăn đá làm trà xanh để lăn mặt sau mỗi lần xông để hạn chế da đổ dầu nhiều.

Nước trà xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và chống oxy hóa giúp da luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làm da dầu

Khi bạn sở hữu một làn da nhờn, dầu mụn. Chắc chắn việc lựa chọn một loại kem dưỡng hay sữa rửa mặt phù hợp là một điều rất đau đầu. Vì nếu không cẩn thận sẽ khiến cho da tiết dầu nghiêm trọng hơn. Nếu không biết cách chọn đúng sản phẩm dưỡng da cho da dầu, bạn có thể đang tự tay tàn phá nhan sắc của mình. Những dấu hiệu cho cho thấy loại kem dưỡng không phù hợp với da dầu đó là cảm giác nhờn dính, bí bách khó chịu, da tiết nhiều mồ hôi và bóng nhẫy, sau đó là mụn đầu đen xuất hiện. Chính vì vậy, hãy cẩn thận và kĩ lưỡng trong việc chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp cho da dầu.

Sữa rửa mặt chanh kiểm soát dầu Oil Control Lemon Face Wash, là sữa rửa mặt với công thức đặc biệt từ sức mạnh tràn đầy của quả chanh kết hợp với mật ong, giúp kháng viêm và kháng khuẩn hiệu quả.

Tinh dầu chanh có tác dụng làm dịu và se khít lỗ chân lông. Axit citric trong chanh có khả năng làm ức chế các sắc tố gây hại cho da, giúp da mềm mịn. Ngoài ra các chất có trong chanh còn có khả năng thải độc, giảm các đám nâu trên da.

Mật ong giúp hấp thu lượng nước và giữ nước cho da, các dưỡng chất có trong mật ong giúp nuôi dưỡng da và kháng khuẩn, hạn chế tình trạng mụn nhọt.

Sửa rữa mặt chanh Oil Control Lemon Face Wash đặc biệt phù hợp với da dầu và lỗ chân lông to, vì không chỉ có khả năng kiểm soát và loại bỏ dầu thừa mà còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Ai cũng muốn làn da của mình lúc nào cũng trở nên căng bóng và khỏe mạnh. Chăm sóc da dầu cần phải có thời gian và quá trình. Ngoài việc sử dụng các phương pháp chăm sóc da tại nhà và các loại sản phẩm dưỡng da. Bạn nên:

- Luôn mang theo giấy thấm dầu để giữ cho da luôn khô thoáng mọi lúc mọi nơi.

- Rửa mặt với nước mát 2-3 lần/ ngày để giúp da sạch sẽ và thoáng.

- Tránh sử dụng thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ. Tăng cường uống nước và ăn rau xanh, hoa quả.

- Chú ý đến chế độ sinh hoạt và cách chăm sóc da.

Himalaya Since 1930 chúc bạn luôn có một tràn da trắng sáng và khỏe đẹp.

Facebook Instagram Google+ Top