Giỏ hàng

QUẦNG THÂM MẮT – NỖI LO CỦA NHỮNG NGƯỜI THÍCH LÀM ĐẸP

Quầng thâm và bọng mắt không chỉ là vấn đề ngoại hình mà còn là tín hiệu của sức khỏe da và cơ thể nói chung. Nguyên nhân gây ra tình trạng này rất đa dạng, từ thiếu ngủ đến yếu tố gen di truyền. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giảm thiểu và xóa tan chúng một cách hiệu quả. Trong bài viết này, Himalaya sẽ khám phá những bí quyết đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc giảm bớt quầng thâm và bọng mắt cho hội chị em phụ nữ nhé !

Nguyên nhân gây quầng thâm và bọng mắt:

Thiếu ngủ: Ngủ không đủ hoặc ngủ không đủ chất lượng có thể làm tăng sự xuất hiện của bọng mắt và quầng thâm. Khi thiếu ngủ, cơ thể tăng cường sản xuất loại hormone gây căng thằng. Các mạch máu buộc phải nở ra. Bởi vì vùng da dưới mắt khá mỏng nên mạch máu nổi dưới da rõ hơn, khi quầng thâm trở nên rõ ràng hơn.

Yếu tố gen di truyền: Một số người có sẵn khuynh hướng phát triển bọng mắt và quầng thâm do di truyền từ gia đình. Nếu bạn có người thân trong gia đình bị quầng thâm dưới mắt thì bạn có nguy cơ cao mắc phải tình trạng này

Lão hóa: Cùng với tuổi tác, da dễ mất đi tính đàn hồi và mỡ dưới da có thể dễ dàng di chuyển, tạo ra bọng mắt. Càng lớn tuổi, các vùng da quanh mắt càng có xu hướng mỏng đi, lượng sắc tố melanin tăng cao tập chung nhiều ở dưới vùng mắt khiến cho vùng da dưới mắt bị sẫm màu. Đây là quy luật tự nhiên của quá trình lão hoá mà chúng ta không thể tránh khỏi.

Stress và căng thẳng: Stress có thể làm giảm lưu lượng máu dưới da, tạo điều kiện cho việc hình thành quầng thâm. 

Thói quen xấu: Việc xuất hiện quầng thâm mắt có thể ảnh hưởng bởi các nguyên nhân bên ngoài tác động như: hút thuốc lá, tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời,… lượng sắc tố melanin tăng cao, khiến cho vùng da dưới mắt xuất hiện các vết thâm.

Làm thế nào để cải thiện vùng da mắt ?

Mắt bị thâm sẽ khiến bạn trông già trước tuổi, mệt mỏi. Để trả lại được vẻ đẹp cho khuôn mặt của bạn, tạm biệt quầng thâm mắt bạn có thể áp dụng một số những phương pháp sau đây:

Áp dụng các phương pháp đắp mặt nạ mắt thiên nhiên

Một số loại nguyên liệu tự nhiên có tác dụng đánh bay quầng thâm mắt, áp dụng cách này thường xuyên là bạn đã có một đôi mắt đều màu, tươi sáng:

  • Đắp túi trà lên mắt: Đắp túi trà lạnh lên mắt là biện pháp giúp bạn cải thiện tình trạng mắt thâm quầng. Trong trà có chứa caffeine cùng các chất chống oxy hóa có tác dụng kích thích lưu thông máu, thu nhỏ mạch máu, giảm tích nước dưới da.
  • Chườm lạnh cho mắt: đây được xem là phương pháp cứu cánh, đối với những người mất ngủ vào đêm hôm trước có thể sử dụng biện pháp này để giảm thâm một cách nhanh chóng.
  • Đắp mặt nạ dưa chuột: trong dưa chuột chứa rất nhiều các dưỡng chất giúp giảm quầng thâm mắt. Ngoài ra, còn có tác dụng chống viêm, rất tốt cho da.Túi lọc trà có tác dụng trị thâm mắt hiệu quả

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da vùng mắt

Sử dụng kem dưỡng mắt giàu dưỡng chất để hydrat hóa và làm dịu khu vực da quanh mắt, giúp mắt luôn được khoẻ, đẹp, hạn chế được tình trạng thâm mắt gây ra. Đặc biệt, các loại kem trị thâm mắt hiện nay đã được nghiên cứu và cho hiệu quả rất tốt. Kết hợp với các bước trong chu trình skincare sẽ cho thấy một hiệu quả tốt nhất mà bạn không thể ngờ tới. Kem dưỡng mắt giảm quầng thâm của Himalaya là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Himalaya Under Eye Cream có chứa các thành phần an toàn từ các loại thảo mộc giúp chăm sóc vùng da mỏng manh quanh mắt, làm giảm quầng thâm, bảo vệ khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời, dưỡng ẩm, ngừa nếp nhăn mắt.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc là 1 biện pháp tự nhiên để ngăn ngừa sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt. Vì vậy, bạn nên ngủ từ 7 – 8 tiếng/ngày, nên đi ngủ từ 10 giờ tối hôm trước và thức dậy vào 6 giờ sáng hôm sau.

Giảm stress

Thực hiện các hoạt động giảm stress như thiền, yoga hoặc thể dục nhẹ để giúp cơ thể và tâm trí thư giãn.

Thay đổi thói quen

Hạn chế tiêu thụ rượu, hút thuốc và các chất kích thích khác để giảm nguy cơ tăng bọng mắt và quầng thâm. Bạn nên hạn chế: nước ngọt, thuốc lá, rượu bia, thực phẩm chế biến công nghiệp, đồ ăn mặn,….

Chăm sóc dinh dưỡng

Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C và K vào chế độ ăn hàng ngày để giúp cải thiện tình trạng quầng thâm. Ngoài ra, bạn cần uống đủ nước vì khi cơ thể thiếu nước, cơ thể sẽ thích nghi bằng cách giữ lại nước, đặc biệt là ở vùng da quanh mắt, gây bọng mắt và quầng thâm.

Kết luận:

 Bọng mắt và quầng thâm có thể ảnh hưởng đến tự tin và ngoại hình của bạn. Tuy nhiên, với những biện pháp đơn giản và những thay đổi nhỏ trong lối sống hàng ngày, bạn có thể giảm thiểu và xóa tan chúng một cách hiệu quả. Hãy chú ý đến sức khỏe và chăm sóc da của mình để luôn tỏa sáng và tự tin mỗi ngày.

 

 

Facebook Instagram Google+ Top