Giỏ hàng

TÌM HIỂU VỀ DA DẦU : LÝ DO VÀ BÍ QUYẾT KHẮC PHỤC DA DẦU HIỆU QUẢ

Da bị đổ dầu đang là thách thức mà nhiều người phải đối mặt hàng ngày. Trong bài viết này. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách khắc phục hiệu làn da luôn khỏe mạnh và không bóng nhờn.

1. LÀM SAO MÀ DA LẠI BỊ DẦU ?

Da dầu là một tình trạng mà nhiều người đang gặp và đang loay hoay để tìm giải pháp. Để hiểu rõ hơn về tại sao da lại trở nên dầu mỡ, hãy khám phá những nguyên nhân chi tiết sau:

1.1. Yếu tố gen di truyền

Yếu tố gen di truyền là một phần quan trọng trong việc quyết định loại da mà bạn sở hữu. Nếu trong gia đình bạn gen có tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ, khả năng cao bạnsẽ gặp phải vấn đề này.

​​​​​​​1.2. Sự thay đổi hormone

Da bị đổ dầu vì sự thay đổi hormone. Đặc biệt ở các giai đoạn thời kỳ dậy thì, chu kỳ kinh nguyệt, thai kỳ hoặc giai đọan bạn gặp phải tình trạng stress có thể gây ra các biến động về hormone, điều này dẫn đếm tăng sản xuất dầu, gây ra tình trạng da dầu

​​​​​​​1.3. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da không đúng cách

Da bị đổ dầu còn bởi vì Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da không phù hợp hoặc chứa các chất kích thích có thể khiến da tăng cường sả xuất dầu để bảo vệ bề mặt da.

​​​​​​​1.4. Môi trường xung quanh

Môi trường ô nhiễm hiện nay cũng là nguyên nhân khiến da bị đổ dầu nhiều. Sự ô nhiễm không khí có thể kích thích tăng sản xuất dầu. Việc da đổ dầu nhiều để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại.

​​​​​​​1.5. Làn da không đủ ẩm

Việc da bị đổ dầu nhiều có thể nguyên nhân chính là da bạn thiếu ẩm. Làn da thiếu độ ẩm gây ra sự tăng cường sản xuất dầu để bù đắp lại lớp ẩm cho da. Tuy nhiên mọi người thường lầm tưởng da bị đổ dầu nhiều thì không nên sử dụng các sản phẩm cấp ẩm.

2. CÁCH KHẮC PHỤC DA DẦU HIỆU QUẢ

2.1. Chăm sóc da đúng cách và lựa chọn sản phẩm phù hợp:

Làm sạch da

Sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt giúp làm sạch sâu, loại bỏ dầu trên làn da và tế bào chết. Da đổ dầu nhiều có thể gây ra bít tắc da và mụn, do đó việc làm sạch da giúp da thông thoáng hơn. Việc sử dụng loại sửa rửa mặt có các thành phần loại giúp kiểm soát dầu sẽ càng tăng khả năng loại bỏ dầu tốt hơn.  

Sữa rửa mặt oil control lemon giúp se khít lỗ chân lông và làm dịu, làm ức chế các sắc tố gây hại cho da. Ngoài ra sản phẩm còn hấp thụ và giữ nước cho da, các dưỡng chất nuôi dưỡng da và kháng khuẩn.

2.2. ​​​​​​​Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp 

Cấp ẩm đủ giúp làn da không cần tăng cường sản xuất dầu để bảo vệ da. Do đó việc giảm da đổ dầu hiệu quả thông qua việc chọn kem dưỡng nhẹ để giữ ẩm mà không cần tăng sản xuất dầu.

Kem dưỡng trắng da dành cho da dầu Himalaya dưỡng ẩm nhẹ nhàng, kết cấu gel với các thành phẩn thảo mộc giúp hấp thụ nhanh, không gây bết rít. Sản phẩm chứa các thành phần cung cấp độ ẩm rất tốt, giữ nước trên da và ngăn ngừa lão hóa. Himalaya Oil Free Radiance Gel Cream đem lại sự trẻ hóa cho làn da, cung cấp độ ẩm với một làn da trong trẻo.

​​​​​​​2.3. Sử dụng mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét giúp hút dầu thừa và làm se lỗ chân lông. Chúng sẽ làm sạch sâu, cải thiện tình trạng da bị bít tắc gây bóng dầu và mụn. Tuy nhiên sử dụng mặt nạ đất sét chỉ cần 2-3 lần/tuần để tránh tình trạng khô da.

Mặt nạ đất sét Neem giúp điều tiết dầu thưa, làm sạch, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trở lại. Sự kết hợp với nghệ tây giúp làm mát và dịu da, thúc đẩy hình thành tế bào, cải thiện bề mặt da, mang đến làn da sạch bóng và lán mịn. ​​​​​​

2.4. Chú ý đến chế độ ăn uống

Ăn uống cân đối với nhiều loại rau củ và nước giúp kiểm soát sản xuất dầu trên da tốt hơn. Việc ăn uống quá nhiều loại dầu mỡ và đường sẽ làm da bạn nhanh lão hóa và tiết dầu nhiều hơn. ​​​​​​​

2.5. Stress Management

Tình trạng stress cũng là nguyên nhân làm tăng sản xuất dầu. Bạn cần thực hành các phương pháp giảm stress như thiền và yoga.​​​​​​​

2.6. Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Bạn cần biết rõ tình trạng làn da của mình và lựa chọn các sản phẩm cho da dầu phù hợp. Chọn mỹ phẩm không chưa dầu và không gây kích ứng da. Himalaya luôn hướng đến những loại mỹ phẩm thiên nhiên nhiên lành tính và an toàn cho da. Có thể là sự lựa chọn hòa hảo cho làn da của bạn.

KẾT LUẬN

Dù da dầu có thể là một thách thức, nhưng với những bước chăm sóc đơn giản và hiệu quả, bạn có thể đạt được làn da mịn màng và không còn dầu một cách tự tin. Hãy nhớ rằng việc kiên nhẫn và kiên trì là chìa khóa để thành công trong việc khắc phục da dầu. Bắt đầu hành trình của bạn ngay hôm nay và trải nghiệm sự thay đổi tích cực trên làn da của mình!

 

 

Facebook Instagram Google+ Top